บ้านเชียงใหม่

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การสร้าง Blog โดยใช้ Blogger โดย ใช้ Google Account

1.ที่หน้า Account Google Click เลือก Blooger 

2.หลังจาก Click แล้วระบบจะพาเราเข้าสู่หน้าจอยืนยันการสร้าง บล๊อกให้
Click "สร้างบล๊อกของคุณทันที"








 3.หลังจากนั้นระบบจะถามว่า จะให้เรายืนยันตัวเอง อย่างไร มีให้เลือก 2 แบบคือ
    -ข้อความตัวอักษร ถ้าเลือกตัวเลือกนี้ ระบบจะส่งข้อความยืนยันมาทางโทรศัพท์มือถือ แต่ถ้าไม่มีมือ
ถือหรือแบตหมด ก็ให้เลือก ตัวเลือกถัดไป คือ โทรศัพท์
    -โทรศัพท์ ถ้าเลือกตัวเลือกตัวเลือกนี้ ระบบจะโทรศัพท์เข้าเครื่องเราและบอกตัวเลขเพื่อยืนยัน













 4.หลักจากรับข้อความยืนยันตัวแล้ว ก็ให้นำมากรอกที่ช่อง ป้อนรหัส และกดปุ่มยืนยัน

5.หลังจากที่ใส่รหัสยืนยันแล้ว ระบบก็จะให้เราตังชื่อบล๊อกของเรา ในที่นี้ ผมตั้งชื่อว่า บ้านเชียงใหม่ 
เพราะกะว่าจะใช้โฆษณาขายบ้านนะเอง


6.ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการเลือกรูปแบบบล๊อกของเรา ก็เลือกตามใจชอบละกัน

7.หลังจากเลือกรูปแบบที่ต้องการได้แล้ว ก็เป็นอันเสร็จ เราก็จะมีบล๊อกเป็นของตัวเอง สำหรับใช้
ประชาสัมพันธ์ ต่างๆได้ โดยที่ บล๊อกของเราจะมีที่อยู่เป็น ชื่อที่เราตั้ง ตามด้วย URL ของ blogspot.com เช่น http://homecm.blogspot.com 


เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ ที่สำคัญมันฟรี!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น